ดู: 1930|ตอบกลับ: 0
สั่งพิมพ์ ก่อนหน้า ถัดไป

C2557:IT พัฒนาระบบการจัดเก็บข้อมูล Data items

[คัดลอกลิงก์]

344

กระทู้

389

โพสต์

2212

เครดิต

ผู้ดูแลระบบ

Rank: 9Rank: 9Rank: 9

เครดิต
2212


แนวคิด
   1. การจัดเก็บ
Kpiนั้นต้องสอดคล้องกับข้อมูลในฝ่ายงานต่างๆ
   2. สามารถประเมินระดับความสัมฤทธิ์ผลของKPI ความทันเวลา และความครบถ้วนได้ทันที
   3. ลดขั้นตอน ลดเอกสารสะท้อนผลกลับไปยังผู้รับผิดชอบ และผู้บริหารได้ทันที
ข้อมูลนำเข้า
   1. รายงานข้อมูล
Dataitems
   2. KPI Template
   3. ผู้รับผิดชอบ
ขั้นตอนการดำเนินงาน
   1. กำหนดรายการข้อมูล
KPIผู้รับผิดชอบ แหล่งข้อมูล
   2. ประชุมหาข้อสรุปแนวทางการจัดเก็บ
   3. นำเสนอ Data template ต่อคณะกรรมการ บริหาร รพ. เพื่ออนุมัติ
   4. จัดทำโปรแกรมสำหรับจัดเก็บ
   5. เริ่มใช้
   6. ประเมิน ปรับปรุงเครื่องมือในการจัดเก็บ
การวัดผลของการเปลี่ยนแปลง
   1. สามารถประเมินผลของ
KPIผ่านเกณฑ์หรือไม่
   2. สามารถติดตาม Kpi ที่ยังไม่ได้รายงานผลได้
   3. สามารถใช้ข้อมูลพื้อนฐานเดียวกันได้
เนื่องจากเครื่องมือในการจัดเก็บมีโอกาสพัฒนาดังนี้
   1. ใช้ในระบบ
Intarnetใน รพ. เท่านั้น ไม่สะดวกกรณีต้องการใช้ข้อมูลนอกเหนือใน รพ.
   2. การนำเสนอผลลัพธ์ ยังแสดงผลไม่สะดวกอาทิเช่น เชิงกราฟ ,ตารางเรียบเทียบรายงวด ปี ไตรมาส เดือน
ปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จ
   1. ผู้บริหารให้การสนับสนุน
   2. มีการติดตามและนำเสนอ
Kpiทุกเดือน
   3. ความน่าเชื่อถือของ Kpi เนื่องจากกำหนดแหล่งข้อมูลและผู้รับผิดชอบ template ชัดเจน
   4. ความตั้งใจและการยอมรับการเปลี่ยนแปลงของ จนท. ทุกฝ่าย

เอกสาร Downloads >> CQI_Datacenter.doc (57 KB, ดาวน์โหลดแล้ว: 631) CQI_Datacenter.pptx (1.95 MB, ดาวน์โหลดแล้ว: 559)

ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

รายละเอียดเครดิต

ตอบกระทู้ ขึ้นไปด้านบน ไปที่หน้ารายการกระทู้