ลำดับ | เกณฑ์ | คำชี้แจง/คำอธิบายเพิ่มเติม | เอกสาร/หลักฐาน | หมายเหตุ |
3 | Smart Hospital - Service |
| |
|
3.1 | มีจุดให้ประชาชนสามารถบริการได้ตัวตนเอง (Kiosk) |
| รูปภาพ |
|
3.2 | มีระบบแจ้งเตือนคิวออนไลน์ อย่างน้อย 1 ระบบ |
| |
|
3.2.1 | มีระบบแสดงคิวในสถานบริการ |
| เอกสารชี้แจงระบบ หรือรูปภาพ |
|
3.2.2 | มีระบบแจ้งเตือนคิวออนไลน์ |
| |
|
3.3 | มีระบบนัดหมายออนไลน์ |
| เอกสารชี้แจงระบบ หรือรูปภาพ |
|
3.4 | OPD paperless | OPD paperless อย่างน้อย 1 OPD =10
OPD paperless มากกว่า 1 OPD แต่น้อยกว่าร้อยละ 50 ของ OPD =20
OPD paperless มากกว่าร้อยละ 50 ของ OPD =30
OPD paperless ทุก OPD =40 |
| |
3.5 | IPD paperless | ไม่มี IPD paperless =0
IPD paperless (อย่างน้อย 1 หอผู้ป่วย) =20
IPD paperless (มากกว่าร้อยละ 80 ของหอผู้ป่วย) = 40 | เอกสารชี้แจงระบบ หรือรูปภาพ | |
3.6 | มี vital sign ชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง ดิจิทัล |
| เอกสารชี้แจงระบบ หรือรูปภาพ |
|
3.7 | มีระบบ Telemedicine |
| |
|
3.7.1 | มีระบบ Telemedicine ตามมาตรฐาน |
| เอกสารชี้แจงระบบ หรือรูปภาพ |
|
3.7.2 | มีการให้บริการไม่ต่ำกว่า 30 ครั้ง/เดือน |
| เอกสารชี้แจงระบบ หรือรูปภาพ |
|
3.8 | มีระบบบริการ home service |
| |
|
3.8.1 | มีการใช้ platform ให้บริการ Home ward แบบ paperless |
| |
|
3.8.2 | มีระบบบริหารจัดการยาใกล้บ้าน (ร้านยา/clinic) หรือมีระบบส่งยาทางไปรษณีย์/delivery |
| เอกสารชี้แจงระบบ หรือรูปภาพ |
|
3.8.3 | มีระบบติดตามอาการผู้ป่วยอย่างเหมาะสม |
| |
|
3.9 | นวัตกรรมการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เช่น Mobile Device, Internet of Things, Artificial Intelligence ฯลฯ เพื่อการดูแลรักษาผู้ป่วยให้มีคุณภาพมากขึ้น |
| | อ้างอิง 2.4.2 ของ HAIT |
3.1 | มีการใช้ clinical decision support อย่างน้อย 1 ระบบ |
| |
|
3.11 | ใบรับรองแพทย์อิเล็กทรอนิกส์ หรือใบรับรองความพิการอิเล็กทรอนิกส์ |
| เอกสารชี้แจงระบบ หรือรูปภาพ |
|